Lượt xem: 259

Người dân huyện Trần Đề nâng cao thu nhập nhờ tham gia học nghề

Những năm qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở huyện Trần Đề luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng. Qua các lớp học nghề đã tạo cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo tại địa phương.

 


Sau học nghề bà Tô Thị Bích Thu - ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình có thu nhập ổn định nhờ chăn nuôi heo.

 

    Với những kiến thức đã học từ lớp kỹ thuật chăn nuôi heo, bà Tô Thị Bích Thu - ngụ ấp Mỏ Ó đã mạnh dạn đầu tư làm chuồng và mua 15 heo con về nuôi. Đến nay đàn heo đã được gần 2 tháng, dự tính sau khi bán bà có lợi nhuận gần 30 triệu đồng, góp phần tăng thu nhập cho gia đình.

    Bà Bích Thu chia sẻ: “Trước đây tôi có tham gia học lớp hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi heo, được hướng dẫn cách nuôi, chăm sóc heo và được hỗ trợ thuốc, thức ăn cho heo. Sau đó tôi về làm chuồng và mua 15 heo con về nuôi, đến nay cũng được gần 2 tháng. Nhờ nuôi heo mà gia đình có thêm thu nhập, chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, cuộc sống ổn định hơn”.

    Còn đối với ông Quách Mứng, ngụ ấp Sóc Lèo, do ít đất sản xuất lại thất nghiệp nên không có thu nhập hàng ngày. Ông tham gia lớp hướng dẫn kỹ thuật trồng màu, được hướng dẫn cách trồng, cách bỏ phân và chăm sóc cây trồng. Sau khi kết thúc khóa học, được hỗ trợ hạt giống, ông về tận dụng đất xung quanh nhà trồng cải xanh, cải ngọt, đậu đũa cũng được gần 1 công đất. Hiện ông đang thu hoạch đậu đũa, trung bình mỗi ngày cũng được khoảng 200.000 đồng, đủ trang trải trong gia đình”.

    Trong 5 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện đã mở 12 lớp dạy nghề cho 216 lao động về kỹ thuật chăn nuôi, trồng màu và nuôi trồng thủy sản. Trên 80% lao động qua đào tạo nghề đã có việc làm và áp dụng kiến thức đã học vào phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho các hộ gia đình.

    Đồng chí Lưu Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Trần Đề cho biết: “Trong năm 2022, Trung tâm phấn đấu mở 22 lớp dạy nghề, đào tạo cho trên 500 lao động. Để đạt chỉ tiêu đề ra, thời gian tới Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn học nghề cho lao động nông thôn. Đào tạo những ngành nghề phù hợp với kinh tế của huyện, sát với nhu cầu của lao động địa phương, phấn đấu trên 80% lao động sau học nghề có được việc làm ổn định. Đồng thời phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ lao động sau học nghề vay lãi suất thấp, để giúp họ có điều kiện thực hiện mô hình, phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập”.

    Việc đẩy mạnh công tác đào tạo nghề không chỉ kịp thời giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, hạn chế tình trạng lao động bỏ địa phương đi làm ăn xa, mà còn giúp bà con nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo ở địa phương.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 8294
  • Trong tuần: 79,001
  • Tất cả: 11,802,321